Build XAP for Window Phone 8 นั้นอาจจะต้องใช้ Visual studio for Window phone ถ้าใครยังไม่มีก็ไปหาโหลดกันมาก่อนเลยนะครับ
เริ่มต้นให้ไปที่ เมนู File > Build Setting... ดังรูป และทำตามขั้นตอนนี้
1. เลือก Platform เป็น Window Phone 8
2. คลิก Switch Platform
3. เปิดหน้า Player Settings
4. ใส่ชื่อ Company(ใส่อะไรก็ได้) , Project Name(ตรงนี้จะเป็นชื่อเกมส์) , และรูป Icon
5. ตรงนี้จะเป็น Resolution ของ Smart phone ในแนวตั้งและแนวนอน
- Portrait : แนวตั้ง ปุ่ม Home จะอยู่ด้านล่าง
- Portrait Upside down : แนวตั้ง ปุ่ม Home จะอยู่ด้านบน
- Landscape Right : แนวนอน ปุ่ม Home อยู่ด้านขวามือ
- Landscape Left : แนวนอน ปุ่ม Home อยู่ด้านซ้ายมือ
- Auto Rotation : ให้เลือก 4 ตัวด้านบน
*โดยปกติ ถ้าเป็นเกมส์ที่เล่นแนวนอน ผมจะเลือก Auto Rotation(Landscape Right ,Landscape Left)
แต่ถ้าเป็นเกมส์แนวตั้ง จะเลือก Portrait เท่านั้น
6. ในขั้นตอนนี้ ให้เราเลือก Scene ที่จะ Build โดย Scene บนสุดจะเป็นหน้าแรกในการเริ่มเกมส์
7. ขั้นตอนนี้ให้เราเลือก เอาว่าจะ Build แบบไหน
- ปุ่ม Build นั้น Unity จะสร้าง Source code เท่านั้น โดยเปิดโปรเจ็คกับ Visual studio for window phone
- ปุ่ม Build and Run นั้น จะได้ Source code กับ File .xap สำหรับ Publish ขึ้น Store
*ผมไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนเลข Version ได้ตรงไหน โดยปกติ เวลาPublish ผมจะ เอา Source code ไป Build เอาไฟล์ .xap ใน Visual studio เท่านั้นเพราะปรับเลข Version ได้
*แต่ถ้าแค่ ทดสอบ Build and Run เพื่อเอา .xap จะไวกว่า
โปรแกรม WPV XAP Deployer 2.0 เป็นโปรแกรมสำหรับ Deploy .xap ผ่าน USB
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น