เรามาเริมกันเลยดีกว่า
ขั้นตอนที่ 1 ให้เราสร้างรูปภาพ วงกลม และ 4 เหลี่ยม สร้างเสร็จลากมาวางใน Assets ของโปรแกรม Unity เลย
ขั้นตอนที่ 2 ให้เปิด Tab #Scene และจัดว่างตามรูป โดยให้ บอลอยู่ด้านบน กล่องอยู่ด้านล่าง
ขั้นตอนที่ 3 ทำการ Add Component
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhGEYgyqY95hf_FFr6cOIMLQcKj9PFX9X9aQ0HL9P4Sbnmu6WQhKV8qLFLoa8P8nPMUBvYakzdp556-QD8ElLYqJty6evnt2Ez7hsvTspqE1RKAajF6zm2p6x0QsBpyYgetbn_f26Wwd8M/s1600/02-10-2014+23-43-49.png)
บอล
Physic 2d > Rigidbody 2d
- Mass น้ำหนัก
- Linear Drag หน่วงการเคลื่อนที่
- Angular Drag ความเร็วการแกว่งจากจุดศูนย์กลาง
- Gravity Scale แรงโนมถ่วง
- Fixed Angle ไม่เกิดการแกร่ง
- Is Kinematic วัตถุไม่เคลื่อนที่
Physic 2d > Circle Collider 2d
- Material เป็นรูปแบบการกระดอน
- Is Trigger วัตถุที่ชนกันจะไม่เกิดผลทาง Physic แต่จะตรวจจับได้ใน Code โดย OnTriggerStay2D , OnTriggerEnter2D , OnTriggerExit2D (แล้วจะมาอธิบายในโอกาสหน้า)
- Redius รัสมีวงกลมของขนาดวัตถุ
- Center จุดกึ่งกลาง
Physic 2d > Box Collider 2d
จุดนี้จะเหมือนกับ Circle Collider 2d แต่จะแตกต่างกันแค่ กำหนดขนาดของ Physic เป็น size แทน redius
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น